วันพุธที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2557

คิดถึงผลที่ดี มากกว่าเรื่องที่ดี จาก Never too late to start something

เมื่อท่านได้ฟังข้อความนี้ ท่านจะนึกถึงคำฝรั่ง หรือคำบาลี
หรือว่าคำในภาษาอะไรบ้างนะ?

สำหรับผมนึกถึงคำไทยที่ว่า
การมุ่งเน้นผลงานเป็นหลักและคำฝรั่งว่า Results Oriented

วันนี้ผมพบคำอธิบายที่ละเอียดมากขึ้น

" เราไม่จำเป็นต้องมาพูดถึงเรื่องดีๆอะไรกันให้มากหรอก สู้เรามาทำให้เกิดผลงานกันดีกว่า"

เรื่องที่ดีก็เป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าไม่เกิดผลที่ดีย่อมไม่ดีแน่นอนครับ
และก็เป็นเรื่องปกติว่า ผลที่เกิดขึ้นอาจจะไม่ใช่ผลที่ดีเสมอไป

ผลก็คือผล
แต่ว่า ถ้าผลออกมาไม่ดีในระดับหนึ่ง แม้ว่าเราพยายามจะบอกว่านั่นมันเป็นเรื่องที่ดี
แต่สุดท้ายมันก็คงจะฟังไม่ขึ้น

ดูแล้วเหมือนเป็นเรื่องที่เข้มงวด
แต่มันก็เป็นเรื่องธรรมดาของบริษัทที่จะต้องรักษาเรื่องของผลประโยชน์นี้เอาไว้

เพราะฉะนั้นอย่าดีแต่บ่นว่าทำไมเราถึงทำไม่ได้
แต่เราควรพยายามทุกวิถีทาง
ที่จะสร้างผลงานที่ดีออกมามากกว่า

ผมมาถึงบางอ้อก็ตรงคำ ผลงาน นี่เอง
เรามัวไปติดยึดแต่คำว่าผลลัพธ์
เอาผลงานจะดีกว่าครับ
เข้าใจง่ายกว่ากันเยอะเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น